slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image
0988.22.32.44
zalo
NGUYỄN THÀNH NHÂN
0988.22.32.44
tochucsukienhungthinh@gmail.com

Tin Tức

Agency, bầu show và nghệ sĩ

Trước hết chúng ta hiểu chuỗi quan hệ này bắt đầu từ khách hàng có nhu cầu làm sự kiện, agency có đạo diễn sẽ đưa ra concept chương trình và guide (gợi ý) những nhân sự (MC, ca sĩ) phù hợp với chương trình, sau đó bầu show sẽ là người trực tiếp liên hệ, quản lý các nhân sự. Do đó chỉ cần 1 mắt xích bị lỗi, sẽ kéo theo quy trình và ảnh hưởng không nhỏ tới chương trình.  Mối quan hệ khăng khít nhưng cũng nhiều sóng gió này lại được dịp bùng lên qua tranh chấp giữa Chu Bin và 1 công ty sự kiện tại

Phóng viên Event Channel đã liên lạc và hỏi ý kiến một số bầu show hàng đầu ở Hà Nội và HCM (quản lý trực tiếp Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên…) để cung cấp cho các độc giả của Event Channel, những event manager, đạo diễn sự kiện những góc nhìn khách quan trong các mối quan hệ này.

Ai là người mang lại hợp đồng cho các ca sĩ, MC, nhân sự?

Trước hết, tài năng của chính họ là nguyên nhân chính để họ được khách hàng tin tưởng. Tuy nhiên trong thị trường giải trí đang sắp bão hòa, tài năng của 1 cá nhân không phải là độc tôn và mãi mãi. Việc họ lọt vào mắt xanh của đạo diễn chương trình, của chính agency tư vấn cho khách hàng là yếu tố gần như là quan trọng nhất trong ngành công nghiệp Event. 

Bản thân một đạo diễn uy tín, agency có năng lực và kinh nghiệm tổ chức sẽ được khách hàng tin tưởng nghe theo những tư vấn về chương trình, nhân sự: chọn lựa hay không sử dụng. 

Giờ trên sân khấu & giờ standby backstage:

Ca sĩ phải theo giờ nào? Về nguyên tắc nếu không phải là một live show riêng biệt hoặc một chương trình ca nhạc tạp kỹ có sự đầu tư về kịch bản, chương trình, tổng duyệt thì ca sĩ, nhân sự không có quyền được xem kịch bản của đạo diễn. Nghĩa là không thể căn cứ vào giờ của kịch bản mà căn sát nút. Để loại trừ rủi ro, đạo diễn hoặc bầu show phải để ca sĩ có mặt trước giờ diễn theo kịch bản 30-60 phút là chuyện bình thường.

Việc Chu Bin nói rằng chỉ đến muộn so với giờ diễn 5p, vậy chắc chắn đã đến muộn so với giờ standby – điều bắt buộc của một chương trình tối thiểu 35p? Việc này gây hoang mang cho cả 1 ekip và ban tổ chức. Vì không ai biết chắc chắn Chu Bin sẽ chỉ muộn 5p trong khi đó thực tế đã trễ 30p hoặc 60p (so với hợp đồng do bên công ty A public trên facebook).

Kịch bản chương trình đối với một đạo diễn và agency chuyên nghiệp là cực kỳ chặt chẽ, họ phải chuẩn bị tiết mục thứ 3 thứ 4 khi thứ 1 chuẩn bị bắt đầu. Vậy chờ Chu Pin tới 30p + 5p muộn thì chỉ những người trong ban tổ chức mơi đứng ngồi không yên và lo lắng về sự thành công của show. Điều này là một ca sĩ chuyên nghiệp, Chu Bin nên rút kinh nghiệm và nhận trách nghiệm 1 phần, tuy rằng show cũng kết thúc tốt đẹp.

Và cũng vì việc chạy show của nghệ sĩ trở nên phổ biến, nên sự chuyên nghiệp của mỗi nghệ sĩ thể hiện chủ yếu ở việc đảm bảo đúng giờ giấc do ban tổ chức, và đạo diễn đề ra để đảm bảo chương trình tuyệt đối.

Giải quyết tranh chấp

Thật sự mà nói, nếu tất cả các tranh chấp, nhân sự giữa khách hàng với agency, giữa agency với bầu show hoặc nghệ sĩ được giải quyết bằng các hợp đồng thì tôi tin rằng showbiz VN còn nhiều chuyện dở khóc dở cười nữa. Thế nên khi xảy ra tranh chấp trước hết chúng ta nói chuyện ở góc độ tình cảm trước. Với tinh thần ai sai người đó nhận, và 2 bên cùng tạo điều kiện thông cảm.

Việc công ty A vừa rồi không thanh toán phần tiền còn lại cho chu Bin mặc dù Chu Bin đến muộn nhưng vẫn biểu diễn, khách hàng vẫn hài lòng (nếu có) cũng chưa thấu tình. 

Tuy nhiên Chu Bin là một nghệ sĩ nổi tiếng, chưa có thái độ cầu thị, bị muộn hơn 1 tiếng giờ standby so với hợp đồng lại đi tố agency lên facebook, dùng lời lẽ thiếu văn hóa thì cũng chưa đạt lý.

Ngăn chặn hiệu ứng domino trong truyền thông.

Lời kết

Qua câu chuyện nhỏ trên, cũng chỉ mong các agency, bầu show và nghệ sĩ có những cách làm việc rõ ràng, chuyên nghiệp thấu tình đạt lý hơn để mối quan hệ “tương sinh, tương khắc” này ngày một phát triển.

Đây cũng là bài học cho các Agency khi xử lý khủng hoảng truyền thông. Ca sĩ luôn có một lượng fan hâm mộ, có lẽ là lớn hơn lượng fan hâm mộ dành cho Agency. Vậy nên khi câu chuyện truyền tai nhau trên mạng xã hội, người thiệt thòi hơn có lẽ là các Agency nếu như đó là hiểu lầm.

TIN TỨC NỔI BẬT
FANPAGE
Facebook chat