slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image slide image
0988.22.32.44
zalo
NGUYỄN THÀNH NHÂN
0988.22.32.44
tochucsukienhungthinh@gmail.com

Tin Tức

Tia UV là tác nhân gây ung thư da, nám sạm, lão hóa, cháy nắng, tác động xấu đến mắt, làm suy giảm hệ miễn dịch… Tia UV là gì mà gây nên nhiều tác hại đến sức khỏe và làn da? Làm thế nào để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV?

 

Vậy cùng tìm hiểu ngay dưới đây để hiểu rõ tia UV là gì, có mấy loại tia UV và cách bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV hiệu quả nhất.

Tia UV gây hại nhiều cho sức khỏe và làn da của con người

Tia UV là gì?

Hầu hết, mọi người đều biết tác hại của tia UV đến sức khỏe và đặc biệt là làn da. Nhưng không phải bất cứ ai cũng hiểu tia UV là gì. Tia UV được viết tắt từ thuật ngữ Ultraviolet, là tia cực tím hay tia tử ngoại. Nó cũng là một dạng sóng điện từ và có bước sóng dài hơn tia X nhưng lại ngắn hơn so với bước sóng ánh sáng. Nếu xét theo phổ thì chia tia UV thành 2 vùng chính là:

* Vùng tử ngoại chân không hay tử ngoại xạ: Bước sóng của tia UV trong khoảng từ 200 - 10nm.

* Vùng tử ngoại gần: Tia UV có bước sóng nằm trong khoảng 380 - 200nm.

Các nhà khoa học cũng dựa vào mức độ ảnh hưởng của tia UV với con người và môi trường mà chia làm 3 loại, gồm có:

* Tia UVA: Gọi là ánh sáng đen hay sóng dài và thường trong khoảng từ 380 - 315nm. Nhiều nghiên cứu cho thấy, tia UVA chiếm tỷ lệ khoảng 95 - 97% và đây là mức cao nhất so với những loại tia cực tím khác. Tia UVA là nguyên nhân chính gây lão hóa và nếp nhăn cho làn da.

* Tia UVB: Chính là sóng trung với bước sóng nằm trong khoảng 315 - 280nm. Loại tia cực tím UVB được đánh giá là có nhiều năng lượng nên có thể gây cháy nắng hay nguy hiểm hơn là ung thư da.

* Tia UVC: Là sóng tiệt trùng hay sóng ngắn có bước sóng nằm trong khoảng 280 - 100nm. So với các tia UV thì tia UVC có nguồn năng lượng mạnh nhất. Theo đó, tia UVC gây hại nhiều nhất đến sức khỏe con người, nhất là đôi mắt và làn da.

Tia UV chính là tia cực tím hay tia tử ngoại

Tác hại của tia UV nhiều người không ngờ tới

Tia UV gây nên nhiều tác hại đối với con người. Vậy cùng tìm hiểu xem đó là những tác hại nào? Có thật sự gây nguy hiểm cho chúng ta không?

Tia UV gây ung thư da

Tia UV gây tác hại nguy hiểm nhất cho con người là ung thư da. Làn da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời quá lâu sẽ gây ung thư biểu mô và hình thành khối u ác tính. Theo thống kê thực tế, gần 90% người bệnh bị ung thư da là do tác hại UV. Một số dấu hiệu nhận biết ung thư da tiêu biểu như xuất hiện các mảng da màu đỏ bất thường, nốt ruồi, nổi các mụn cứng hay u nhỏ, bề mặt da đóng vảy và khô ráp.

Khiến da bị cháy nắng, bỏng nắng

Da bị cháy nắng sẽ xuất hiện các vết bỏng rát, da mẩn đỏ. Nếu các bạn không tìm ngay phương pháp cải thiện thì tình trạng bỏng rát ngày càng nghiêm trọng.

Làm tổn thương hệ thống miễn dịch

Khi bạn tiếp xúc quá lâu với tia UV còn gây ảnh hưởng xấu đến hệ thống miễn dịch. Các nhà khoa học nhận định, cháy nắng làm thay đổi sự phân bố và chức năng của tế bào bạch cầu trong thời gian 24 giờ sau khi tiếp xúc với ánh nắng. Nếu tình trạng này lặp đi lặp lại quá nhiều sẽ gây ra tổn thương nghiêm trọng cho hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Tia UV gây tác hại tới mắt

Các mô sẽ bị hư hỏng nếu để tiếp xúc với tia UV ở cường độ cao. Thậm chí, gây bỏng trên bề mặt mắt hay bị viêm giác mạc ánh nắng. Nhiều báo cáo khoa học cho biết, dù lượng nắng mặt trời ít cũng tăng nguy cơ làm tổn thương mắt như thủy tinh thể, mộng thịt, mộng mỡ mắt.

Tác hại của tia UV đối với mắt sẽ tích lũy và tiếp xúc càng nhiều với ánh nắng mặt trời thì càng bị tổn thương nghiêm trọng. Vậy nên khi ra ngoài nắng cần bảo vệ cho đôi mắt bằng cách đeo kính.

Tia UV chính là nguyên nhân gây lão hóa da

Tia UV có thể phá hủy collagen và các mô liên kết gây ra nếp nhăn, đốm nâu và da mất dần độ đàn hồi. Bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt giữa tone màu da ở mặt dưới và mặt trên cùng một cánh tay. Một làn da rám nắng có thể không sao ở hiện tại nhưng sớm nhăn nheo và thậm chí là ung thư da.

 

Chính vì tác hại của tia UV ngày càng nguy hiểm . Hưng Thinh Event sẽ giúp bạn tìm các giải pháp thích hợp để hạn chế ảnh hưởng của tia UV như : Lưới che mát sân trường , Dù che nắng , Bạt mái lùa ,.......

TIN TỨC NỔI BẬT
FANPAGE
Facebook chat